×
Trending
New Arrivals Onway Best sellers Couple Order US
New Arrivals
Watches Sunglasses Eyeglasses Fragrances Bags Jewelry Shoes Handmade See All
From United States
Watches Sunglasses Eyeglasses Fragrances Bags Shoes See All
Earn Money with Xship.vn
Trở thành nhà cung cấp Tuyển dụng
Thông tin liên hệ
Địa chỉ shop Facebook Youtube Tin tức Dịch vụ Câu hỏi thường gặp Feedback
Chính sách
Điều kiện giao dịch chung Chính sách bảo hành Chính sách đổi trả Chính sách kiểm hàng Phương thức thanh toán Thông tin vận chuyển và giao nhận Chính sách bảo mật

AllTop Deal New Arrivals Onway Featured Feedback News Order US Handmade Watches Sunglasses Eyeglasses Fragrances Wallet Bags Lighter Jewelry Shoes Slides Sandals Belt Laptop Beauty Sound Pen Kitchen Clothings Clear Couple Order US Địa chỉ shop Dịch vụ FAQ Youtube Thông tin Thanh toán Điều kiện giao dịch chung Chính sách bảo hành Chính sách đổi trả Chính sách kiểm hàng Phương thức thanh toán Thông tin vận chuyển và giao nhận Chính sách bảo mật
Tin tức Kiến thức về sản phẩm Tissot

Lịch sử thương hiệu Tissot từ A-Z

03-08-2021 12:01:12 - Câu hỏi, Like , Comment, Share

Lịch sử thương hiệu Tissot kéo dài hơn 160 năm từ 1853 đến hiện tại với những sự kiện hào hùng xen kẽ những sóng gió mà Tissot đã vượt qua để hoàn thiện hình ảnh một thương hiệu hùng mạnh xuất hiện trải dài trên khắp các lãnh thổ của nhiều quốc gia như ngày hôm nay của Tissot.

CHẤT LƯỢNG THỤY SỸ 1853

Tissot tự hào có một lịch sử phong phú và hấp dẫn, bắt đầu từ dãy núi Jura của Thụy Sĩ, cái nôi của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ: năm 1853, Charles-Félicien Tissot và con trai Charles-Émile đã hợp tác để thành lập Tissot tại thị trấn nhỏ Le Locle, nơi đó đến hôm nay vẫn như vậy. Ngày nay, Tissot là một công ty thuộc tập đoàn Swatch Group, nhà sản xuất và phân phối đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất thế giới.
Từ năm 1853, vẻ đẹp và độ tin cậy của đồng hồ Tissot đã nhận được nhiều giải thưởng. Tissot đã liên tục phấn đấu để đổi mới, cho dù trong lĩnh vực kỹ thuật hay thiết kế của nó, để tạo ra các mẫu đóng vai trò quan trọng trong lịch sử chế tạo đồng hồ, vẫn đúng với khẩu hiệu "Nhà sáng tạo dựa trên nền tảng truyền thống".

TÓM TẮT LỊCH SỬ CỦA CÁC LOGO NHÀ TISSOT

Vào thời điểm Tissot được thành lập, không có những thứ như logo ở Thụy Sĩ. Luật đầu tiên của Thụy Sĩ bảo vệ các thương hiệu thương mại được thi hành vào năm 1880. Đó chính xác là khi logo Tissot đầu tiên được đăng ký. Sau đó, nó đã trải qua nhiều thay đổi, theo sự phát triển của thương hiệu và đi kèm với sự phát triển trên toàn thế giới. Ngày nay, logo Logo, cùng với khẩu hiệu Đồng hồ Thụy Sĩ từ năm 1853, đã được đăng ký vào năm 1999.

1853-1907: Những bước đầu thành lập

Vào năm 1853, một thợ kim hoàn tên là Charles-Félicien Tissot cùng với con trai Charles-Émile (một thợ đồng) đã thành lập thương hiệu và đặt tên là "Charles-Félicien Tissot & Son" tại thị trấn Le Locle, Thụy Sỹ. Tại thời điểm đó Tissot chủ yếu sản xuất và bán các mẫu đồng hồ bỏ túi (đồng hồ quả quýt), đồng hồ mặt dây chuyền, hầu hết chúng được thiết kế bằng vàng, họa tiết tinh xảo và phức tạp. Chất lượng của Tissot được công nhận rộng rãi tại các cuộc triển lãm quốc gia cũng như quốc tế qua những cuộc thi về độ chính xác thời gian cũng như các cuộc thi thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu. Vào hội chợ 1900 diễn viên nổi tiếng Sarah Bernhardt đã dành trọn niềm tin vào hãng Tissot để mua cho mình một chiếc đồng hồ mặt dây chuyền bằng vàng 18k.

Trong những năm đầu thành lập, thị trường xuất khẩu của Tissot chủ yếu là Mỹ (1853 trở đi) và Nga (1858 trở đi). Năm 1885, Charles-Émile Tissot đã đến Moscow để quản lý chi nhánh của hãng do cha mình thành lập trước đó và lập gia đình với một phụ nữ Nga. Cho đến khi Cách Mạng Tháng 10 Nga bùng nổ năm 1917, đế quốc Nga trở thành thị trường lớn nhất của Tissot, thương hiệu được những người đứng đầu Nga hoàng yêu thích.

1907-1930: Tìm kiếm sự hoàn hảo

Năm 1907, Charles Tissot bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất tại Chemin Des Tourelles trong thị trấn Le Locle, đây là trụ sở chính của công ty vẫn còn tồn tại đến tận ngày hôm nay. Nhờ có các động cơ điện nên quá trình sản xuất cơ khí được đẩy mạnh và cho ra các sản phẩm tinh xảo, tỉ mỉ hơn, đồng thời dây chuyền sản xuất được đẩy nhanh hơn. Những năm đầu thế kỷ 20 (bắt đầu từ năm 1910) Tissot đã tung ta thị trường sản phẩm đồng hồ đeo tay bằng vàng, bạch kim và được đính kim cương dành cho phụ nữ. Tiếp bước thành công đó Tissot tiếp tục sản xuất mẫu đồng hồ nam giới với những cải tiến kỹ thuật theo hướng nghệ thuật Nouveau và Deco (những xu hướng đỉnh cao giữa thời kỳ 2 cuộc chiến tranh thế giới thời bấy giờ), đặc biệt là những chiếc đồng hồ không bị nhiễm từ trường đầu tiên trên thế giới.

Năm 1917, Tissot bắt đầu tự sản xuất các bộ máy movements cho riêng thương hiệu mình, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trở thành công ty sản xuất đồng hồ. Điều đó mở ra kỷ nguyên đồng hồ Tissot với thiết kế của riêng mình với những cỗ máy tinh xảo, đồng thời giá thành được điều chỉnh rẻ hơn do không phụ thuộc nhiều vào yếu tố bên ngoài.

1930-1953: Nghĩ lớn để vươn tầm xa

Năm 1930, Tissot và Omega đã sát nhập với nhau để củng cố vị trí của họ trên thương trường đồng thời cung cấp cho khách hàng các sản phẩm hoàn thiện hơn, phong phú và đa dạng hơn. Đó là tiền đề cho việc Hiệp Hội Sản Xuất Đồng Hồ Thụy Sỹ SSIH (Société Suisse pour lIndustrie Horlogère) ra đời.

Năm 1933, Paul Tissot phát động kế hoạch mang tên “Tissot Plan”, một dự án Marketing hết sức sáng tạo. Kế hoạch này cung cấp các mô hình khác nhau cho các thị trường khác nhau, với những chiến lược quảng cáo có hệ thống được nhắm vào các mục tiêu và các danh mục miễn phí được phân phối cho các nhà bán lẻ. Ngoài ra Tissot còn cung cấp chế độ bảo hành 1 năm cho khách hàng ngay cả trường hợp xảy ra tai nạn. Chiến lược quảng cáo “Một phụ nữ trẻ với 3 đồng hồ”, điều đó giống với tủ quần áo phụ nữ, họ có rất nhiều quần áo cho các việc khác nhau, thời gian khác nhau.

Chiến lược phân tích rõ cho việc sử dụng đồng hồ vào thời gian khác nhau, công việc khác nhau như: Đồng hồ có dây bằng kim loại phù hợp với hoạt động thể dục thể thao, công việc năng động, trong khi mẫu dây da nhỏ xinh lại phù hợp vơi sự chuyên nghiệp, văn phòng và những loại dây bằng vàng lại phù hợp với các buổi lễ tiệc sang trọng. Với nam giới Tissot cũng tung ra nhưng sản phẩm mang tính tỉ mỉ tinh xảo ở cỗ máy như dòng Chronograph và Automatic, điển hình là mẫu đồng hồ Tissot Navigator 1951 – một trong những biểu tượng của Tissot

1953-1968: "100 năm danh tiếng thương hiệu trong ngành"

Năm 1953, Tissot tổ chức sinh nhật thứ 100 của hãng, với sự xuất hiện của giám đốc quản lý Edouard-Louis Tissot đánh dấu bước ngoặt trong tổ chức công nghiệp của hãng.

Nhờ sự ra đời nguyên tắc “single calibre” vào năm 1958, phạm vi của các cỗ máy movements được đơn giản hóa và quy trình sản xuất cũng được tối ưu hơn. Một bước ngoặt lớn trong việc chỉ với những cỗ máy đơn giản ban đầu Tissot đã lắp ráp và thiết kế thêm các chi tiết khác nhau và cho ra các dòng đồng hồ lên cót bằng tay hoặc tự động, có hoặc không có lịch thứ-ngày. Những thành công đó bắt đầu lan tỏa trên thế giới, và vào năm 1960 Tissot đã hận hạnh được sự ghé thăm của hoàng tử và công chúa Monaco.

1968-1983: "Làn Sóng Trẻ Hóa"

Trong thập niên 1960 và 1970 sau khoảng 20 năm chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, độ tuổi ở mức thanh thiếu niên chiếm đa số, nhận thấy điều đó Tissot bắt đầu định hướng phân khúc thị trường cho giới thanh thiếu niên, thị trường này bao gồm cả mẫu sang trọng và mẫu truyền thống. Cũng trong khoảng thời gian này Tissot đã khám phá ra những vật liệu tổng hợp mới có thể ứng dụng vào ngành sản xuất đồng hồ như mà trước kia ít sử dụng như: sợi thủy tinh giúp cho các mẫu đồng hồ thêm phần trẻ trung, tươi mới với nhiều màu sắc bắt mắt hơn.

Từ những đột phá công nghệ Tissot đã tung ra thị trường dòng đồng hồ Astrolon vô cùng ấn tượng và mới mẻ. Những chiếc đồng hồ thạch anh Quartz mang thương hiệu Tissot bắt đầu bùng nổ từ năm 1976 đặc biệt khi hợp tác với những đội đua như Ensign, Renault, Lotus, và các tay đua nổi tiếng Jacky Ickx, Clay Regazzoni và Mario Andretti.

1983-2017: Thời đại của SWATCH GROUP

Năm 1983, để đối mặt với cuộc khủng hoảng ngành công nghiệp đồng hồ, Nicolas G. Hayek đã đưa ra lời đề nghị sát nhập các hãng đồng hồ lớn thời đó lại với nhau. Kết quả là Tissot gia nhập SMH, sau này được đổi tên thành "The Swatch Group" vào năm 1998. Để phục hưng lại trong thời kỳ khủng hoảng Tissot đã tạo ra những dòng đồng hồ bằng đá tự nhiên đầu tiên mang tính biểu tượng như RockWatch. Tiếp theo đó là các mẫu bằng gỗ WoodWatch và bằng vỏ ngọc trai PearlWatch, chính những khái niệm mới đó đã thu hút các khách hàng nhiều hơn.

Vào cuối những năm 1990, Tissot thông qua T-Collection đã đề xuất các mẫu đồng hồ cực kỳ nữ tính và cải tiến nâng cao các mẫu đồng hồ thể thao thêm một bước tiến mới.

Dự đoán được các tiềm năng của màn hình cảm ứng trong thời đại kỹ thuật số mang lại, năm 1999 Tissot tung ra dòng T-Touch – chiếc đồng hồ cảm ứng đầu tiên trên thế giới.

Năm 2014, một phiên bản T-Touch mới ra đời mang tên T-Touch Expert Solar được chạy bằng năng lượng mặt trời, đúng như kim chỉ nam của hãng “Đổi mới trên nền tảng truyền thống”. Dưới sự chỉ đạo bởi François Thiébaud từ năm 1996, Tissot gắn liền với các thế vận hội thể thao với vai trò Official Timekeeper cũng như hợp tác với các môn thể thao khác nhau. Nhờ các bước tiến đổi mới liên tục, dẫn đầu các xu hướng phát triển mới, Tissot đã tiếp cận được rất nhiều đối tượng khác hàng khác nhau trên toàn cầu với mức giá hợp lý.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các mẫu đồng hồ được săn sale mới về sẵn tại Xship.vn

Bài viết liên quan

Tổng hợp các mẫu đồng hồ Tissot nam máy pin đang có sẵn tại Xship.vn
Đồng hồ nữ Tissot Luxury máy cơ khí đang có sẵn tại Xship.vn
Cập nhật các mẫu đồng hồ Tissot đang giảm giá rất tốt tại Mỹ
Đồng hồ nam Tissot Chemin Des Tourelles đang có sẵn tại Xship.vn
Đồng hồ nữ Tissot Chemin Des Tourelles đang có sẵn tại Xship.vn

Câu hỏi của khách hàng

Đăng nhập để gửi câu hỏi hoặc chia sẻ suy nghĩ của bạn cùng Xship.vn và cộng đồng.

Back to top

Hotline: 0966-662-663
Email: info@xship.vn
facebook.com/xship.vn

Địa chỉ shop
69 Dương Khuê, Hiệp Tân, Tân Phú, Hồ Chí Minh

Thời gian mở cửa
MON - SAT 09:00 TO 06:00
SUN 11:00 TO 05:00

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 41X8049028
Mã số thuế: 8099271089-001
Được cấp bởi UBND Quận Tân Phú

© 2016-2024, Xship.vn