Bond No.9 là một công ty nước hoa của Mỹ tôn vinh thành phố New York thông qua nghệ thuật chế tạo nước hoa. Được thành lập vào năm 2003 bởi cựu chiến binh ngành nước hoa Laurice Rahmé,người trước đó đã làm việc cho Annick Goutal và Creed.
Lần đầu tiên trong lịch sử nước hoa, một bộ sưu tập nước hoa lớn, đầy sức sống đã được ra mắt vào năm 2003 để tỏ lòng tôn vinh đối với thành phố không bao giờ ngủ, được yêu thích bởi người sáng lập và bậc thầy nước hoa người Pháp Laurice Rahme. Tên của bộ sưu tập nước hoa này là Bond No.9 (cũng là địa chỉ của cửa hàng trụ sở chính của nó tại số 9 đường Bond, ở NoHo). Thành phố mà nó tôn vinh chính là New York - tình yêu dành cho thành phố, năng lượng và sự năng động của nó, sự đa dạng và sức mạnh vô tận, tinh thần có thể làm được 24/7 của nó giờ đây được gói gọn trong một cái chai. Bộ sưu tập Bond No.9 gồm eau de parfum dành cho phụ nữ, nam giới và unisex có sứ mệnh kép: khôi phục nghệ thuật làm nước hoa và đánh dấu mọi khu phố New York (từ Riverside Drive đến Bleecker Street) bằng một mùi hương của riêng mình. Mỗi hương thơm đại diện cho một khu vực trung tâm thành phố, khu trung tâm hoặc khu vực thượng lưu, với sự gợi cảm trên toàn thành phố. Những chiếc chai, được tạo ra bởi công ty thủy tinh Luigi Bormioli và lấy cảm hứng từ hình ảnh nghệ thuật đại chúng của Andy Warhol, hiện là đồ vật được sưu tầm. Logo gợi nhớ các dấu hiệu của tàu điện ngầm, một sự tôn vinh khác đối với thành phố. Với phần giới thiệu mới mỗi mùa, Bond No.9 đã làm rạng danh hòn đảo Manhattan với những loại nước hoa độc đáo đa dạng.
Phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 2003 và mới nhất là từ năm 2021. Nước hoa Bond No 9 được sản xuất với sự hợp tác của các nhà chế tác nước hoa Laurent Le Guernec, David Apel, Maurice Roucel, Laurice Rahme, Michel Almairac, Aurelien Guichard, Vera Vanore, Francis Camail, Robertet , Harry Fremont, Rene Morgenthaler, Laurent le Guernec, IFF, Claude Dir và Stephen Nilsen.
Trong một ngành công nghiệp từ lâu đã bị đàn ông thống trị, Bond No.9 là thương hiệu đầu tiên ở New York do một phụ nữ đứng đầu - người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty, Laurice Rahmé, người giám sát mọi khía cạnh của Bond No.9 - từ việc tạo ra New York - khái niệm trung tâm đằng sau bộ sưu tập eau de parfum của họ, để hướng dẫn sự phát triển của từng hương thơm và thiết kế chai, thiết kế nội thất của mỗi cửa hàng Bond No.9.
Mặc dù thường bị bỏ qua, khứu giác của chúng ta là một trong những giác quan giàu sức gợi nhất mà chúng ta sở hữu; Trên thực tế, nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa ký ức và mùi hương của chúng ta. Đó là lý do tại sao, chỉ một chút hương thơm quen thuộc cũng có thể đưa bạn trở lại dòng ý thức đã qua rất xa hoặc thậm chí là về những ký ức tưởng chừng đã bị lãng quên. Sự thật ít được biết đến này đã không bị người sáng lập và Chủ tịch Bond No.9 New York, Laurice Rahmé bỏ qua.
Mỗi loại nước hoa Bond No.9 là duy nhất, nhưng tất cả đều có điểm chung với thành phố mà chúng được tạo ra: chúng đều có lợi thế. Từ táo bạo nhất đến thông minh nhất và hay thay đổi nhất, tất cả đều truyền tải lòng dũng cảm, sự gan dạ, nắm bắt được tinh thần kiên định của thành phố vạn hoa quy mô lớn, nhịp độ nhanh và chăm chỉ này. Đi ngược lại hoàn cảnh của hầu hết các loại nước hoa thương mại / không thật là ý tưởng của công ty nhằm khôi phục lại nghệ thuật pha trộn nước hoa nghệ thuật / đích thực. Bond No.9 chỉ sử dụng nồng độ cao, 18-22% của eaux de parfums nguyên chất - nồng độ lâu dài của mùi hương cổ điển huyền thoại của những năm 1920 và 1930. Hơn nữa, mỗi loại nước hoa đã được pha trộn ở New York, bởi những nhà chế tác nước hoa được chọn lọc bằng tay — một số tên tuổi vĩ đại nhất trong vũ trụ nước hoa.
Hình dáng chai mang tính biểu tượng của Bond No.9 được lấy cảm hứng từ hình thức nữ tính. Mỗi chai là một tác phẩm nghệ thuật, một tác phẩm của nhà sưu tập, tạo nên sự khác biệt của Bond No.9 so với các hãng nước hoa khác. Trong những năm qua, rất khó để tìm thấy những chai nước hoa cổ điển. Các chai Bond No.9 là sự thay thế cho chai cổ điển — nam và nữ đều là những người sưu tập. Bao bì và nước hoa của chúng tôi tôn vinh sự độc đáo có ở mỗi khu phố và những trang trí độc đáo trên sơn mờ, khiến chúng trở thành những món đồ sưu tầm lâu dài. Chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi có người thu gom, không phải người tiêu dùng!
New York có một nguồn năng lượng đáng kinh ngạc, không giống như những thành phố khác. Nó luôn thay đổi, luôn tươi trẻ và mới mẻ, và tất cả chúng ta, những người sống ở đây đều cảm thấy chuyển động liên tục với nhịp độ nhanh, khơi nguồn cho sự sáng tạo. Đó là những cảm xúc nhận diện cho mọi thứ chúng tôi làm và lý do tại sao tôi chọn NYC làm trọng tâm cho những mùi hương tập trung vào địa lý của Bond. Bond No.9 là tiệm đầu tiên ở New York giới thiệu những mùi hương công dân lấy cảm hứng từ các điểm đến và cho cảm giác thuộc về NY . Scent of Peace bán chạy nhất của Bond - For Her and For Him — ca ngợi hòa bình thế giới. Và Liberty Island tôn vinh tự do. Bond No.9 là nhà tài trợ tự hào của Hiệp hội Phụ nữ vì Hòa bình của Liên hợp quốc và hỗ trợ sứ mệnh của tổ chức này thông qua doanh thu toàn cầu của hương thơm từ thiện bán chạy nhất của thương hiệu, Mùi hương của Hòa bình.