×
Nổi bật
Mới về sẵn Cặp đôi Báo giá order hàng Mỹ
Order từ Mỹ
Đồng hồ tại Mỹ Kính mát tại Mỹ Nước hoa tại Mỹ Xem tất cả
Mới về
Đồng hồ Kính mát Nước hoa Túi xách Trang sức Giày dép Handmade Xem tất cả
Kiếm tiền cùng Xship.vn
Bán hàng trên Xship.vn Tuyển dụng
Thông tin liên hệ
Dịch vụ FAQ - Câu hỏi thường gặp Địa chỉ cửa hàng Feedback - Phản hồi của khách hàng Hướng dẫn thanh toán

Tất cả Couple Sale Tin tức Sale from US Báo giá Mới về Youtube Feedback Handmade Đồng hồ Kính mát Ví da Nước hoa Túi xách Trang sức Giày dép Thắt lưng Laptop Mỹ phẩm Âm thanh Bút máy Điện thoại Đồ dùng nhà bếp Quần áo
Tin tức Kiến thức về sản phẩm Giorgio Armani

Thương hiệu Giorgio Armani

08-12-2022 15:28:41 - Câu hỏi, Like , Comment, Share

Giorgio Armani, hay được gọi đơn giản là Armani, là một trong những hãng thời trang hàng đầu thế giới. Nó được đặt theo tên của người sáng lập và chủ sở hữu Giorgio Armani, người đã thành lập nó vào năm 1975. Armani kinh doanh quần áo cao cấp độc quyền và các sản phẩm thời trang khác như phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm, kính mắt và túi xách. Nó nổi tiếng với những thiết kế cao cấp thể hiện đẳng cấp, chất lượng và tính độc quyền.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các mẫu nước hoa Giorgio Armani đang có giá rất tốt tại Xship.vn.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Sự hình thành của Armani

Giorgio Armani, người sáng lập, là một trong những nhà thiết kế thời trang thành công và có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Ông sinh ra ở Piacenza, Ý vào ngày 11 tháng 7 năm 1934. Gia đình ông sau đó chuyển đến thủ đô Milan, nơi Armani theo học trường y tại Đại học Milan trong ba năm. Tuy nhiên, ông đã bỏ học và gia nhập quân đội để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Chính trong thời gian tại ngũ, ông ấy đã phát hiện ra niềm đam mê thời trang của mình và quyết định theo đuổi nó như một nghề nghiệp.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Công việc đầu tiên của ông ấy trong lĩnh vực thời trang là nhân viên bán hàng tại cửa hàng bách hóa La Rinascente. Ông phụ trách bộ phận quần áo nam. Trong thời gian làm việc ở đây, ông ấy đã thu được nhiều hiểu biết sâu sắc về tiếp thị mà sau này sẽ có ích khi ông thành lập công ty thời trang của riêng mình. Sau bảy năm làm việc tại La Rinascente, Armani rời đi để làm việc với tư cách là nhà thiết kế quần áo nam cho Nino Cerruti, chủ sở hữu của một công ty sản xuất vải tên là Hitman. Ông cũng từng là nhà thiết kế tự do cho các nhà sản xuất quần áo khác quanh Milan.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Armani tỏ ra có hiểu biết thấu đáo về vải và thiết kế, Nino Cerruti đã giao cho ông trách nhiệm tái cấu trúc phương pháp sản xuất của Hitman. Ông ấy đã làm việc với Hitman trong sáu năm. Năm 1973, một người bạn của ông, Sergio Galeotti, khuyên ông nên mở văn phòng thiết kế của riêng mình. Armani nghe theo lời khuyên của Galeotti và mở một văn phòng thiết kế ở Milan. Trong hai năm tiếp theo, ông tiếp tục làm việc với các hãng thời trang khác nhau với tư cách là một nhà thiết kế tự do. Ông bắt đầu được công nhận cho công việc của mình và báo chí thời trang quốc tế tại các buổi trình diễn thời trang khác nhau đã rất ấn tượng với các thiết kế của ông ấy.

Có đủ kinh nghiệm, Armani quyết định thành lập hãng thời trang của riêng mình. Ông hợp tác với người bạn Sergio Galeotti để thành lập Giorgio Armani S.p.A vào năm 1957. Galeotti điều hành bộ phận kinh doanh trong các hoạt động của công ty trong khi Armani điều hành bộ phận sáng tạo. Cùng năm đó, ông ấy sản xuất bộ sưu tập quần áo may sẵn đầu tiên dành cho nam giới. Năm sau, ông cũng tung ra dòng sản phẩm dành cho phụ nữ. Những bộ sưu tập của anh được giới đam mê thời trang đón nhận nồng nhiệt. Chỉ trong năm đầu tiên, công ty đã đạt doanh thu 1 triệu đô la và điều này đánh dấu sự khởi đầu của Armani.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Những năm đầu

Công việc của Armani với tư cách là một nhà thiết kế tự do đã định hình cách tiếp cận của ông đối với thiết kế quần áo. Ông đã giới thiệu những thiết kế táo bạo mới khác biệt rõ rệt so với những thiết kế truyền thống mà ông cho là đã lỗi thời. Trên thực tế, ông được báo chí thời trang Ý mô tả là "nhà thiết kế hậu hiện đại" vì những thiết kế hoàn toàn phi cấu trúc của mình. Ông đã phát minh ra những kiểu dáng mới mang đến cho đàn ông và phụ nữ một bản sắc thời trang mới mà sau này gắn liền với thương hiệu Armani.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Một trong những đổi mới quan trọng nhất của ông ấy là những bộ quần áo được giải cấu trúc. Ông ấy đã loại bỏ lớp đệm khỏi bộ vest truyền thống của nam giới để khiến nó trở nên thoải mái và thanh lịch hơn. Đây là một ý tưởng mới lạ khi đó và nó đã mang lại cho ông và hãng thời trang của ông rất nhiều sự chú ý tích cực. Các nhà thiết kế khác sau đó sẽ sao chép phong cách này. Ông cũng biến đổi trang phục của phụ nữ bằng cách giới thiệu những bộ quần áo thanh lịch, phá cách so với những chiếc váy hoa truyền thống của những năm 1960 và 1970. Ông được ghi nhận là người đã làm mềm trang phục của nam giới và hiện đại hóa trang phục của phụ nữ. Điều này định hình tương lai của ngành thiết kế trong ngành thời trang Ý.

Phần nổi bật nhất từ ​​thời kỳ đầu này là áo khoác Armani tiếp tục là tâm điểm trong các sáng tạo của ông. Nó được phổ biến bởi những người nổi tiếng như Diane Keaton, người đã mặc nó tại lễ trao giải Oscar năm 1978. Hàng năm, Armani thực hiện một số thay đổi về chất liệu, tỷ lệ và màu sắc, nhưng thiết kế vẫn giữ nguyên. Chiếc áo khoác này tiếp tục được ưa chuộng.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Theo thời gian, Armani được gắn liền với vẻ ngoài giản dị đầy uy quyền. Cả nhà thiết kế và thương hiệu của ông ấy đã thành công trong việc tạo ra hình ảnh mới về cách ăn mặc của đàn ông và phụ nữ bằng cách cung cấp các sản phẩm hiện đại, độc đáo nhưng dễ tiếp cận.

Một bước phát triển quan trọng khác thúc đẩy sự phát triển của Armani là mối quan hệ đối tác chiến lược vào năm 1978 với nhà sản xuất quần áo lớn nhất của Ý lúc bấy giờ, Gruppo Finanziario Tessile (GFT). Sự hợp tác này cho phép Armani mở rộng quy mô sản xuất các sản phẩm của mình và cho phép công ty đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường châu Âu và các thị trường quốc tế khác.

Đến năm 1979, nhà mốt nhanh chóng trở thành một cái tên quen thuộc ở châu Âu. Tuy nhiên, nó hầu như không có mặt ở các thị trường lớn khác như Hoa Kỳ, nơi được coi là một thị trường khổng lồ, sẵn sàng cho quần áo thiết kế. Điều này đã thay đổi vào năm 1979, khi người sáng lập thành lập Tập đoàn Giorgio Armani, giúp thương hiệu bắt đầu sản xuất cho thị trường Hoa Kỳ, và do đó, nâng Armani thành một thương hiệu quốc tế. Thị trường Hoa Kỳ sau này sẽ trở thành cửa ngõ cho các thị trường quốc tế khác.

Để tạo nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng Mỹ, nhà thiết kế đã bắt tay vào một số chiến dịch quảng cáo. Ông ấy đã tạo dựng mối quan hệ đối tác quan trọng với Hollywood để tận dụng lợi thế của ngành công nghiệp điện ảnh đang phát triển mạnh. Ông bắt đầu thiết kế trang phục cho các diễn viên mặc trong phim.

Người Mỹ đầu tiên mặc trang phục Armani là nam diễn viên Richard Gere trong bộ phim năm 1980 American Gigolo. Điều này tạo ra rất nhiều nhu cầu về quần áo của ông ấy ở Mỹ. Ông ấy tiếp tục hợp tác với ngành điện ảnh và thiết kế trang phục cho hơn một trăm bộ phim bao gồm những bộ phim rất nổi tiếng như phim truyền hình ăn khách Miami Vice (1984-1989) và những phim khác như The Untouchables (1987), Batman và Pulp Fiction, cả hai đều đã được phát hành vào năm 1989.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Ngoài ra, nhiều ngôi sao điện ảnh và người nổi tiếng yêu thích các thiết kế của Armani và bắt đầu mặc chúng tới các sự kiện thảm đỏ, điều này càng nâng tầm danh tiếng của Armani hơn nữa. Thương hiệu bắt đầu gắn liền với sự tinh tế và thành công, danh tiếng mà nó đã gây dựng và duy trì cho đến ngày nay.

Armani cũng hợp tác với nhiều ngôi sao ca nhạc của thập niên 1980 như Eric Clapton và David Bowie bằng cách thiết kế trang phục cho các chuyến lưu diễn âm nhạc của họ. Điều này đã giúp Armani củng cố tên tuổi và thương hiệu của mình trong nền văn hóa đại chúng.

Sự phát triển của cấu trúc thương hiệu Armani

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Trong những năm 1980, Armani bắt tay vào nỗ lực mở rộng cấu trúc thương hiệu của mình để phù hợp với các phân khúc thị trường khác nhau bằng cách giới thiệu các dòng sản phẩm mới. Một số dòng sản phẩm ban đầu bao gồm bộ sưu tập Mani, dành cho thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có một dòng khác là Borgonuovo 21 nhắm vào phân khúc cao cấp. Thời trang cũng tạo ra Armani Jeans, Emporio Armani, và Giorgio Armani Đồ lót và đồ bơi.

Dòng sản phẩm Emporio Armani được tạo ra dành cho những người trẻ tuổi và những người mong muốn có một vẻ ngoài trẻ trung. Nó cung cấp các thiết kế thời trang và hiện đại phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của họ với giá cả phải chăng.

Năm 1982, công ty ra mắt Giorgio Armani Le Collezioni, được đơn giản hóa thành Armani Collezioni. Đây là dòng khuếch tán của thương hiệu Giorgio Armani chính. Nó cung cấp một mức độ tương tự về chất lượng phong cách nhưng với giá rẻ hơn để nhiều người dễ tiếp cận hơn. Nó có mức giá thấp hơn khoảng 20% so với dòng chính của Giorgio Armani. Thương hiệu này cũng tung ra Armani Junior dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để mang đến cho chúng chất lượng sản phẩm tương đương với người lớn. Cửa hàng Armani Junior độc quyền đầu tiên được mở vào năm 1986 tại Milan.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Năm 1988, công ty đã ký một thỏa thuận cấp phép với công ty mỹ phẩm Pháp L’Oréal để sản xuất nước hoa. Thỏa thuận này sau đó đã được gia hạn để có hiệu lực đến năm 2050. Vào cuối thập kỷ đó, Armani cũng đã giới thiệu kính mắt và phụ kiện gia đình.

Đầu những năm 1990 cũng chứng kiến sự ra đời của các dòng sản phẩm mới như đồ gia dụng và đồ thể thao. Nhà mốt đã hợp tác với Reebok để tạo ra dòng quần áo thể thao, cung cấp các sản phẩm cho nhiều hoạt động thể thao như bóng đá, chạy bộ, thể dục thẩm mỹ và chơi gôn.

Năm 2005, Armani tung ra dòng thời trang cao cấp đầu tiên, Armani Prive, để cạnh tranh với các hãng thời trang đã thành danh khác. Armani Prive được tạo ra để cung cấp trang phục cực kỳ sang trọng cho thảm đỏ, dạ tiệc và các chương trình trao giải. Dòng này được nhắm đến những người cực kỳ giàu có và nổi tiếng.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Trong những năm qua, bản sắc thương hiệu mạnh mẽ của Armani đã giúp nó thâm nhập vào các phân khúc thị trường khác. Nó có một dòng hàng gia dụng có tên là Armani Casa, chuyên cung cấp đồ nội thất cao cấp, hàng dệt may, đồ trang trí và các phụ kiện gia đình khác. Armani cũng cung cấp nhiều loại mỹ phẩm như đồ trang điểm và các sản phẩm chăm sóc da khác. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập quà tặng bao gồm sôcôla, mật ong, trà và bánh quy có thương hiệu. Những mặt hàng này có chất lượng rất cao và được đóng gói để phản ánh sự tinh tế của Armani.

Armani cũng sở hữu một chuỗi nhà hàng. Những nhà hàng này đã được giới thiệu để tận dụng lợi thế của hiệp hội thương hiệu chéo và để thu hút những khách hàng mong muốn trải nghiệm Armani. Nhà hàng Armani đầu tiên được mở ở London, sau đó là một quán rượu Armani ở Florence, Ý vào năm 1989. Liên doanh này đã đạt được thành công lớn và tính đến ngày nay, công ty đã có hơn 20 nhà hàng trên khắp Châu u, Châu Mỹ và Châu Á. Ngoài ra, kể từ năm 2005, Armani đã hợp tác với một công ty quản lý tài sản của Dubai để thành lập và điều hành các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Armani tại một số thành phố lớn trên thế giới như Dubai, Milan, New York, Nhật Bản và Hồng Kông.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Những dòng và danh mục sản phẩm khác nhau này đã giúp Giorgio Armani vượt qua nhiều phân khúc thị trường và danh mục đồng thời thu về hàng triệu shilling lợi nhuận. Thương hiệu cũng đã chứng minh rằng sức hấp dẫn của nó vượt xa thời trang.

Tăng trưởng và mở rộng

Sergio Galeotti, một trong hai đối tác, đã qua đời vào năm 1985. Đây là một cú sốc lớn đối với nhà mốt. Galeotti chịu trách nhiệm quản lý công việc hàng ngày của thương hiệu, điều này cho phép Armani tập trung vào công việc thiết kế. Galeotti để lại cho ông 50% cổ phần cho Armani, khiến ông sau này trở thành chủ sở hữu duy nhất của hãng thời trang. Kết quả là Armani buộc phải đóng hai vai trò là nhà thiết kế và điều hành.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Mặc dù có rất ít kinh nghiệm quản lý, nhưng Armani đã khiến nhiều người kinh ngạc với sự nhạy bén trong kinh doanh của mình. Năm 1989, ông từ chối nỗ lực tiếp quản của Jeanne Lanvin, và sau đó từ chối những lời đề nghị tương tự của các tập đoàn thời trang quốc tế khác như Gucci và LVMH.

Một trong bước đi thông minh khác, ông quyết định tập trung vào việc tăng cường năng lực sản xuất và tiếp thị của Armani thay vì mua đứt các đối thủ cạnh tranh như các hãng thời trang khác đang làm vào thời điểm đó. Armani đã mua cổ phần kiểm soát trong các nhà sản xuất và nhà cung cấp của mình bao gồm Antinea và Intai vào năm 1990. Điều này giúp thương hiệu kiểm soát nhiều hơn về chất lượng và phân phối sản phẩm của mình.

Về sự hiện diện bán lẻ của mình, Armani đã mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên ở Milan, sau đó mở các cửa hàng khác ở châu Âu. Armani cũng nhanh chóng nắm bắt thị trường đại chúng béo bở của Hoa Kỳ bằng cách tung ra dòng sản phẩm Armani Exchange (A/X) vào năm 1991. Dòng sản phẩm này đưa ra mức giá thấp hơn cho các sản phẩm của mình so với dòng sản phẩm chính của Giorgio Armani.

Cửa hàng Armani Exchange (A/X) đầu tiên được khai trương tại New York với mục tiêu mở tới 150 cửa hàng A/X độc lập. Tuy nhiên, đến năm 1994, dự án đã thất bại về mặt thương mại buộc Armani phải xem xét lại động thái này. Trong tương lai, công ty quyết định duy trì một số lượng rất nhỏ các cửa hàng giá thấp như vậy để không ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận và sức hấp dẫn của thương hiệu.

Armani cũng mạo hiểm vào Trung Quốc vào năm 1998. Trung Quốc được coi là biên giới mới cho mua sắm xa xỉ. Cửa hàng đầu tiên ở Bắc Kinh thực ra là một cửa hàng nhỏ bán hàng hóa của họ. Khi nhu cầu về hàng hóa của họ tăng lên, nhà mốt đã mở một cửa hàng lớn hơn vào năm 2004 tại Thượng Hải, với kế hoạch tăng số lượng cửa hàng trên khắp Trung Quốc và khu vực Châu Á Thái Bình Dương lên 40 vào năm 2011. Họ cũng thiết lập nhiều địa điểm hơn trên khắp thế giới . Một số trong số đó là cửa hàng độc lập trong khi những cửa hàng khác là khu vực trong cửa hàng bách hóa.

  Lịch sử thương hiệu Giorgio Armani

Vào đầu những năm 1990, doanh thu của công ty là khoảng 300 triệu đô la. Nó tiếp tục tăng trưởng ổn định này và đến lễ kỷ niệm 25 năm thành lập vào năm 2000, Armani đã có 200 cửa hàng thương hiệu đơn lẻ trên khắp thế giới và doanh thu là 2 tỷ USD.

Ngày nay, Giorgio Armani là một trong những thương hiệu thời trang mạnh nhất và được kính trọng nhất trên thế giới. Nó có hơn 500 cửa hàng độc quyền và nó tiếp tục hợp tác với các cửa hàng bách hóa lớn trên thế giới. Nó có mức định giá thị trường hiện tại là 3,1 tỷ đô la và có rất nhiều người nổi tiếng đóng vai trò là gương mặt đại diện cho thương hiệu như Rihanna, Beckhams, Rafael Nadal và siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các mẫu Giorgio Armani đang có giá rất tốt tại Xship.vn

Xem thêm: Tổng hợp tất cả các mẫu nước hoa được săn sale tại Mỹ và đang có sẵn tại Xship.vn

Bài viết liên quan

Nước hoa Armani Acqua Di Giò
Tổng hợp các mẫu nước hoa Giorgio Armani đang giảm giá rất tốt tại Mỹ

Câu hỏi của khách hàng

Đăng nhập để gửi câu hỏi hoặc chia sẻ suy nghĩ của bạn cùng Xship.vn và cộng đồng.

Back to top
Hotline: 0966.662.663
Địa chỉ: 69 Dương Khuê, Hiệp Tân, Tân Phú, HCM
Thời gian làm việc: 09:00 sáng đến 06:00 chiều
© 2016-2022, Xship.vn