EssilorLuxottica là quê hương của các thương hiệu kính mắt và chăm sóc thị lực được yêu thích và công nhận rộng rãi nhất trên thế giới. Với danh mục các thương hiệu độc quyền và được cấp phép bao phủ nhiều phân khúc thị trường, tập đoàn đã khai thác nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, đổi mới mọi thứ từ thiết kế đến dịch vụ và cuối cùng là cung cấp các sản phẩm và trải nghiệm nổi bật trong ngành. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu lịch sử của thương hiệu này.
Tên của công ty bắt nguồn từ sự kết hợp của hai từ tiếng Ý: “Luce" (ánh sáng) và “Ottica” (quang học). Một sự kết hợp hoàn hảo.
Leonardo Del Vecchio thành lập Luxottica tại Agordo trong Belluno Dolomites. Trong những năm đầu thành lập, công ty sản xuất linh kiện và phụ kiện cho ngành quang học.
Leonardo Del Vecchio đặt mục tiêu cụ thể và theo đuổi nó với niềm đam mê: tạo ra những chiếc kính hoàn thiện xứng đáng với nhãn hiệu Luxottica. Do đó, ông mở rộng phạm vi xử lý để quản lý toàn bộ quy trình sản xuất. Năm 1971, bộ sưu tập kính mắt đầu tiên với thương hiệu Luxottica được giới thiệu tại MIDO (Triển lãm Quang học Quốc tế) ở Milan. Thành công của nó đánh dấu sự chuyển đổi dứt khoát của Luxottica từ nhà cung cấp bên ngoài sang nhà sản xuất kính mắt.
Leonardo Del Vecchio cảm nhận được tầm quan trọng của việc bán trực tiếp sản phẩm của mình và bắt đầu chiến lược tích hợp theo chiều dọc với việc mua lại Scarrone SpA, một nhà phân phối bán buôn có bí quyết quan trọng trong thị trường kính mắt của Ý.
Luxottica không ngừng đầu tư để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Việc mua lại thương hiệu Sferoflex cho phép công ty nắm giữ bằng sáng chế đổi mới sáng tạo bản lề linh hoạt cho các khung mắt kính phù hợp với hình dạng của khuôn mặt, đảm bảo khả năng đàn hồi cao hơn của khung.
Việc mở rộng bán buôn của Luxottica có tầm quan trọng quốc tế với việc mở một công ty con ở Đức, thị trường hàng đầu về sản xuất kính mắt. Nó tiếp tục với việc mua lại Avant-Garde Optics Inc., một trong những nhà phân phối lớn nhất vào thời điểm đó tại thị trường Hoa Kỳ. Trong thập kỷ 1980-1990, tăng trưởng được đẩy mạnh với việc mua lại các nhà phân phối độc lập khác, mở các công ty con và liên doanh mới tại các thị trường nước ngoài lớn.
Một thời kỳ hỗn loạn sáng tạo đáng kể trùng hợp với sự phát triển của kính đeo mắt từ một công cụ điều chỉnh thị lực thành một phụ kiện thời trang. Leonardo Del Vecchio nhìn thấy tiềm năng khi làm việc với những nhà thiết kế thời trang giỏi nhất và với khả năng nhìn xa trông rộng, ông dự đoán xu hướng bằng cách ký thỏa thuận cấp phép với Giorgio Armani. Điều này đánh dấu việc tạo ra một danh mục giấy phép quan trọng trên toàn cầu. Thỏa thuận đầu tiên với Armani kết thúc vào năm 2003. Năm 2013, Luxottica ký một thỏa thuận mới với nhà thiết kế.