Lacoste được thành lập bởi huyền thoại quần vợt người Pháp René Lacoste, bốn lần vô địch quốc tế và là tay vợt xuất sắc nhất trong các năm 1926-1927, thương hiệu Lacoste lấy cảm hứng từ các giá trị thể thao tiêu chuẩn cao, chơi công bằng và táo bạo. Lacoste lưu truyền những giá trị này qua nhiều thế hệ và nuôi dưỡng sự thanh lịch như một cách để tồn tại và sáng tạo ra cuộc sống của mỗi người.
Một câu chuyện về một vụ cá cược, một nhà báo và một cầu thủ ngoan cường nhất.
Boston, 1923. Thần đồng quần vợt trẻ René Lacoste năm nay 19 tuổi và thích thử thách. Đội trưởng của anh ta hứa với anh ta sẽ tặng anh chiếc vali da cá sấu mà anh ta ngưỡng mộ trong cửa sổ cửa hàng nếu anh ta giành chiến thắng trong trận đấu sắp tới. René không giành chiến thắng nhưng anh ta có quyết tâm của con cá sấu trên sân, đó là lý do tại sao một nhà báo Mỹ đặt cho anh ta biệt danh này.
Con cá sấu thành hình vào năm 1927 dưới ngòi bút của nhà thiết kế Robert George. Là một người yêu thích sự tùy biến sớm, René Lacoste đã ngay lập tức thêu nó lên áo khoác của mình. Vài năm sau, polo được nhìn thấy ánh sáng của tương lai. Con cá sấu trên trái tim khiến Lacoste trở thành thương hiệu đầu tiên hiển thị logo có thể nhìn thấy trên một mặt hàng quần áo.
Theo dõi các kho lưu trữ quảng cáo của croc: Lacoste từ năm 1933.
Sự sang trọng của cá sấu 1933
Nhân vật cá sấu 1958
Sự táo bạo của cá sấu 1960
Phương ngữ của cá sấu 1969
Sự phá vỡ của cá sấu 1973
Sự nữ tính của cá sấu 1975
Áo cá sấu 1980
Gia đình cá sấu 1989
Sự sáng tạo của cá sấu
Để hỗ trợ Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, tất cả doanh số bán hàng (bao gồm thuế) polo sẽ cho phép thực hiện các chương trình bảo vệ sức khỏe cho các tình nguyện viên ở 26 quốc gia hiện không có bảo hiểm y tế.
René Lacoste, một nhà vô địch quần vợt huyền thoại trong những năm 1920, thể hiện sự sang trọng trong mọi thứ ông làm. Là một nhà tư tưởng tự do có tầm nhìn xa, ông đã bất chấp các quy tắc đưa ra để đổi mới, sáng tạo và tái tạo trong suốt cuộc đời của mình. Một ví dụ là việc tạo ra chiếc áo polo ngắn tay đầu tiên bằng vải thoáng khí mà anh ấy thiết kế để tăng sự tự do di chuyển trong khi chơi. Điều này đã dẫn đến việc thành lập một thương hiệu có khả năng giải phóng các quy tắc thời trang với sự thanh lịch là giá trị sáng lập của nó.
Các giá trị truyền cảm hứng cho René trong cuộc sống của anh ấy là tập trung vào người khác, chơi công bằng và hào phóng. Đây là câu chuyện về một người chơi gan dạ với sự kiên trì đã khiến anh ta có biệt danh là “con cá sấu”. Biểu tượng này sau đó đã trở thành biểu tượng của ông - lần đầu tiên được hiển thị trên quần áo - và tiếp tục được công nhận trên toàn thế giới. Đây là câu chuyện về tình bạn và tinh thần đồng đội: tinh thần hợp tác vẫn tiếp tục cho đến ngày nay trong quá trình hợp tác của thương hiệu với các nghệ sĩ và nhà thiết kế hàng đầu. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đây là câu chuyện về những người phụ nữ trong cuộc đời anh: vợ anh là Simone Thion de la Chaume và Suzanne Lenglen, bạn của anh, một người phụ nữ kiên định, suy nghĩ tự do và thanh lịch như anh.
Ở ngã tư giữa thể thao và thời trang, Lacoste tôn trọng và tạo ra sự chuyển động trong cuộc sống của mỗi người bằng cách khuyến khích thể hiện bản thân. Trong mỗi bộ sưu tập và mỗi đường nét, sự sang trọng vượt thời gian của Lacoste được thể hiện bằng sự kết hợp giữa sự sáng tạo và truyền thống. Một sự pha trộn cho phép mọi người phát triển phong cách cá nhân của họ bằng cách tiếp thu và diễn giải lại di sản phong phú của thương hiệu. Bằng cách biến nó thành của riêng họ.
Hào quang của cá sấu được củng cố với mọi thế hệ mang nó, trở thành một dấu hiệu của sự thống nhất vượt ra ngoài phong cách. Được truyền từ đất nước này sang đất nước khác và qua nhiều thế hệ, từ người bạn này sang người bạn khác, quần áo Lacoste ngập tràn trong mối quan hệ tình cảm giúp thúc đẩy nó trở thành biểu tượng.
Cho dù chiếc áo len quần vợt từ những năm 1930 được sử dụng bởi những người Anh và người Mỹ trong những năm 1980, chiếc áo thun polo nổi tiếng được các rapper người Pháp sử dụng vào những năm 1990 và vận động viên trượt băng Nhật Bản vào năm 2020, hay chiếc váy xếp ly được mặc bởi tất cả phụ nữ tìm kiếm sự thoải mái trong việc đi lại, hàng trăm bộ lạc phong cách trên khắp thế giới đã làm cho quần áo Lacoste là của riêng họ. Tình yêu dành cho cá sấu đã biến sự thanh lịch trở thành một biểu tượng quốc tế và Lacoste trở thành một thương hiệu đình đám. Cá sấu mang lại sự tự tin cho những người mang nó, trong bất kỳ hoàn cảnh nào và tạo ra cảm giác thân thuộc kết nối các nền văn hóa.
Trong một thế giới thường làm nổi bật những thứ ngăn cách chúng ta, sự sang trọng của Lacoste mang chúng ta đến với nhau. Nó gắn kết những người đang tìm kiếm một con đường khác trong cuộc sống. Quảng cáo vượt thời gian, nó vượt qua các nền văn hóa, đại dương và nhiều thế hệ để để lại dấu ấn trong lòng mỗi người. Sự khác biệt vượt qua sự thanh lịch. Tất cả mọi người đều có thể mặc nó. Một sự sang trọng đầy sáng tạo cho phép bạn mặc chơi và đi làm. Và điều đó truyền cảm hứng cho hãng vượt ra khỏi những chuẩn mực đã đặt ra để tạo dựng cuộc sống của chính mình trong khi vẫn trung thành với con người thật của hãng. Lacoste mời bạn thực hiện ước mơ của mình, nhưng không phải của riêng bạn. Thay vào đó, bằng cách tham gia một cộng đồng rộng lớn hơn, trong đó mọi người tôn trọng và công nhận sự thanh lịch của nhau.
Năm 18 tuổi, René Lacoste sống ở Bordeaux cùng gia đình và là sinh viên năng khiếu của trường Bách khoa. Cũng giống như cha mình, anh ấy rất đam mê thể thao và chơi quần vợt chiếm hầu hết thời gian của anh ấy. Niềm đam mê này cuối cùng đã khiến anh từ bỏ việc học để tự khám phá cuộc sống của mình. Hết trận này đến trận khác, René Lacoste đã viết nên lịch sử quần vợt cho đến khi trở thành tay vợt xuất sắc nhất thế giới (1926-1927) Với bảy danh hiệu Grand Slam, anh đã làm nên tên tuổi của mình - và thậm chí còn có biệt danh. Ở Boston vào năm 1923, đội trưởng của anh ta hứa sẽ mua cho anh ta một chiếc vali da cá sấu mà anh ta đã ngưỡng mộ trong cửa hàng nếu anh ta thắng trận tiếp theo. René đã thua, nhưng để tri ân sự kiên trì của anh trên sân và liên quan đến vụ cá cược bất thường này, báo chí Mỹ đã đặt tên cho anh là “con cá sấu”. Biệt danh nhanh chóng được sử dụng trên khắp thế giới quần vợt. Bản thân René thậm chí còn khuyến khích điều đó, nhờ bạn của mình và nhà tạo mẫu Robert George khâu một con cá sấu lên chiếc áo khoác trắng mà anh ấy mặc khi đến sân. Và cùng với đó, huyền thoại bắt đầu.
Năm 1930, René Lacoste kết hôn với nhà vô địch golf, Simone Thion de la Chaume. Mặc dù vào thời điểm đó, môn golf chỉ dành cho nam giới, nhưng người phụ nữ táo bạo này đã trở thành một trong những nhân vật làm chấn động các phong tục được chấp nhận và góp phần thay đổi thế giới. Hai vợ chồng sống theo các giá trị của sự xuất sắc, khiêm tốn, đam mê và chơi công bằng - những giá trị đã định hướng cho gia đình Lacoste và được truyền lại cho Catherine Lacoste, nhà vô địch golf đồng đội thế giới (1967).
Câu chuyện của René Lacoste được viết nên bởi truyền thống đầy thách thức. Năm 1933, ông đã mang đến một cuộc cách mạng cho các sân đấu với hình thức một chiếc áo polo nhẹ, mềm bằng chất liệu cotton “petit piqué”, linh hoạt hơn so với những chiếc áo sơ mi thông thường áp dụng cho các vận động viên quần vợt.
Năm 1933, ông thành lập Lacoste cùng với André Gillier, trở thành thương hiệu đầu tiên có logo trên quần áo của mình.
Là một người có tầm nhìn xa trông rộng thực sự, ông đã được cấp bằng sáng chế cho một bộ giảm xóc được chèn vào giữa các dây trên vợt vào năm 1960, tiếp theo là một cây vợt thép vào năm 1963 đã giành được 46 danh hiệu Grand Slam từ năm 1966 đến năm 1978!
“Người sáng tạo! Nếu tôi phải ghi một nghề nghiệp vào danh thiếp của mình, đó là những gì tôi sẽ viết. Tôi đã sáng tạo ra cả cuộc đời mình”.
Trong những năm 1950, quần áo Lacoste bắt đầu được xuất khẩu trên khắp thế giới. Với sự phát triển của dòng trẻ em, thời kỳ này báo trước một sự thay đổi: sự ra đời của một biểu tượng chuyển thế hệ. Ngoài các sản phẩm của mình, Lacoste còn được xác định bằng tinh thần thể thao tiếp tục định hướng cho các lựa chọn của thương hiệu ngày nay trong cả các bộ sưu tập và cam kết của mình với xã hội và tính bền vững.
Vào cuối những năm 1960 yêu thích tự do, Lacoste đã tiến gần đến mạng lưới với chiếc Eau de Toilette đầu tiên của mình.
Thương hiệu đã thiết kế nước hoa với sự hợp tác của nhà thiết kế thời trang và nước hoa người Pháp Jean Patou.
Lacoste trở thành nhà tài trợ chính thức của Roland-Garros. Thương hiệu và sân vận động quần vợt mang tính biểu tượng đã duy trì một mối quan hệ độc đáo kể từ năm 1927, khi việc xây dựng sân được khởi động sau khi René Lacoste và “Bốn chàng lính ngự lâm” của quần vợt Pháp giành được Cúp Davis tại Hoa Kỳ.
Lacoste tiếp tục phát triển loạt phụ kiện thanh lịch mới và tạo ra dòng kính mắt hợp tác với nhà thiết kế Cahours de Virgile.
Lacoste ra mắt bộ sưu tập đồ da đầu tiên của mình với sự hợp tác của các nhà thiết kế đề cao truyền thống đồ da của Pháp. Các phần bao gồm thắt lưng được thiết kế với Maison Hamon và hành lý và túi thể thao với Sogedi.
Thương hiệu đã khánh thành giày dép thông thường Lacoste đầu tiên của mình với tập đoàn Pentland của Anh, một nhà sản xuất giày được thành lập vào năm 1932.
Độ chính xác cực cao, sự sang trọng của chuyển động ... Lacoste đã đổi mới một lần nữa và thể hiện cảm giác về thời gian bằng cách tiết lộ dòng đồng hồ đầu tiên của mình tại Hội chợ đồng hồ Basel.
Được thành lập vào năm 2006 và được hỗ trợ bởi Fondation de France, Quỹ Lacoste giúp cho sự hòa nhập xã hội và nghề nghiệp của những người trẻ kém may mắn và những người khuyết tật.
Vào năm 2012, Lacoste được mua lại bởi Maus Frères SA, một doanh nghiệp do gia đình tự quản được thành lập tại Geneva vào năm 1902. Bị mê hoặc bởi thương hiệu và người đứng sau nó, Maus Frères SA - hiện đang được chỉ đạo bởi Giám đốc điều hành Lacoste Thierry Guibert - đề cao những di sản và giá trị tương tự của sự lạc quan, niềm đam mê, sự thanh lịch, bản lĩnh và sự ngoan cường.
Kể từ khi mua lại, Maus Frères SA đã phát triển một danh mục các thương hiệu, MF Brands Group, tập trung vào một lĩnh vực duy nhất là quần áo và phụ kiện, thông qua các thương hiệu cao cấp như Lacoste, Gant, Aigle, Tecnifibre và gần đây là The Ko Peoples vào năm 2019.
Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới và là một trong những tay vợt được kính trọng nhất trong lịch sử quần vợt, được bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu của Lacoste. Ông là điển hình cho sự thanh lịch, táo bạo và kiên trì.
Nhà thiết kế người Anh, Louise Trotter, trở thành Giám đốc Sáng tạo của Lacoste. Với tài năng của mình trong việc xác định những hình bóng trang nhã, Louise tiếp quản Bộ sưu tập Lacoste và mang đến cho chúng một luồng sinh khí mới với cách tiếp cận có tầm nhìn xa của mình về đường nét và chất liệu.
Thần đồng quần vợt trẻ Daniil Medvedev được mệnh danh là đại sứ thương hiệu Lacoste. Được công nhận là một chiến thuật gia tuyệt vời, Daniil đã tạo ra một phong cách chơi độc đáo và khó hiểu. Người Nga sẽ trở thành một trong những con cá sấu đặc biệt trong lịch sử Lacoste.